Sự khác nhau giữa cổng nhôm đúc và cổng gang đúc

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sản phẩm là cổng nhôm đúccổng gang đúc. Hai loại sản phẩm này rất đặc chưng vì nhiều tính năng ưu việt như: độ bền cao, tính thẩm mỹ và an toàn. Nếu Quý Khách đang có nhu cầu lắp đặt bộ cửa cổng nhôm đúc biệt thự hay cổng gang đúc thì bài viết này của Công Ty Vina Cổng sẽ đáp ứng nhu cầu của Quý Khách.

cua cong gang duc
Cửa cổng gang đúc

Sự khác nhau giữa cổng nhôm đúc và cổng gang đúc

Về so sáng cơ bản để thấy được nếu đúc cổng gang ( cổng gang đúc) so với cổng nhôm đúc giá thành không giảm mà thậm chí có giá thành cao hơn cổng nhôm đúc.

So với cổng gang vật tư đầu vào nhôm đúc đắt hơn, nhưng giá thành sau khi đúc ( hoàn thiện, gia công cơ khí bề mặt, vận chuyển và lắp đặt...) của bộ cổng nhôm đúc giảm hơn rất nhiều lần so với bộ cổng gang đúc cùng loại diện tích và hoa văn. Trọng lượng trên 1 diện tích cánh cổng nhẹ, dễ vận hàng trong lắp đặt và sử dụng, không bị rỉ sét, không bị oxi hóa, bề mặt sản phẩm láng mịn, hoa văn tính sảo sắc nét. Nhôm đúc vẫn là ưu thế được nhà sản xuất đưa vào làm vật tư chính để đúc hoàn thiện bộ cổng.

cong nhom duc dep
Cổng nhôm đúc đẹp nhất
cong gang duc co dien
Cổng Gang Đúc cổ điển
cong nhom duc biet thu
Cổng nhôm đúc biệt thự

 

Cổng gang đúc

Các sản phẩm được tạo ra từ gang đúc đã trở nên rất quen thuộc đối với chúng ta như: cột đèn chiếu sáng, ghế băng, nắp cống, buly,…Đã có khi nào bạn tự hỏi, tại sao từ gang lại có thể tạo ra được những sản phẩm hữu ích như vậy.

thi cong cong gang duc biet thu
thiet ke cong gang duc biet thu

Cổng gang đúc biệt thự

  • Về đặc tính: Gang nóng chảy: 1150 đến 1200 °C
  • Về chất liệu: Thành phần hóa học của gang bao gồm chủ yếu là: sắt (hơn 95% theo trọng lượng), và các nguyên tố hợp kim chính là carbon và silic. Hàm lượng của carbon trong gang nằm trong miền từ 2,1% đến 4,3% trọng lượng, với miền có hàm lương carbon thấp hơn 2,1% của họ hợp kim của sắt sẽ là thép carbon. Một phần đáng kể silic (1-3%) trong gang tạo thành tổ hợp hợp kim Fe-C-Si.
  • Về mỹ thuật: Gang có tính giòn, dễ đúc nhưng khó gia công nên chi tiết hoa văn không sắc sảo.
  • Về màu sắc: Gang đúc có tính giòn cao nên không đúc liền khối lớn được vì vậy có nhiều mối hàn dẫn đến sơn không đẹp.
  • Về giá thành: Giá thành cổng gang đúc thấp hơn cổng nhôm đúc nhưng tính thẩm mỹ không cao, dễ gỉ sét, dễ gãy nên rất nguy hiểm khi sử dụng.
  • Ứng dụng: Gang đúc cũng làm được cổng, hay ban công nhưng không đẹp bằng nhôm hợp kim, vì tính dẻo cũng như độ giòn làm ảnh hưởng đến quá trình gia công dẫn đến sản phẩm không thể sánh bằng cổng nhôm đúc.
lan can gang duc
mau lan can nhom duc

Thi công lan can gang đúc

Cổng nhôm đúc

Cổng nhôm đúc hiện nay rất được ưa chuộng và phổ biến nhất là các tỉnh Miền Nam. Cổng Nhôm Đúc mang phong cách mới, hiện đại, sang trọng và tăng độ thẩm mỹ xu hướng mới.

cong nhom duc hien dai
cong nhom duc nhieu hoa van

Cổng nhôm đúc hoa văn

  • Về đặc tính: Nhôm nóng chảy : 6600C, Nhiệt bay hơi : 294,0 kJ·mol−1, Khối lượng nguyên tử : 27
  • Về chất liệu: Hợp kim nhôm đúc chắc chắn, cứng cáp không bị oxy hóa, có lớp oxit nhôm bảo vệ rất bền. Trọng lượng nhẹ dễ thi công và vận chuyển.
  • Về mỹ thuật: Hợp kim nhôm đúc nguyên khối nên sản phẩm rất chắc tính thẫm mỹ rất cao, nhôm dễ mài dũa. Do là sản phẩm đúc nên nhôm hợp kim có thể tạo ra các mẫu phù điêu độc đáo với độ dày và đường nét tinh sảo mà sắt không thể làm được.
  • Về màu sắc: Cổng nhôm đúc khi sơn lên màu rất đẹp do sản phẩm được đúc thành khối liền lạc.
  • Về giá thành: Giá cổng nhôm đúc cao hơn cổng sắt tuy nhiên chất lượng về độ bền, tính mỹ thuật là vượt trội so với cổng sắt.
  • Ứng dụng: Làm cổng nhôm đúc với hoa văn vô cùng tinh sảo nhờ tính năng dễ mài dũa hay tạo hình khối sản phẩm. Làm cổng cổ điển, hiện đại đều rất đẹp.
mau cong nhom duc dep
mau cua cong nhom duc

2 mẫu cồng nhôm đúc mới nhất

 

Vậy là Công Ty TNHH Đúc Hợp Kim Nhôm Vina Cổng đã giải đáp cho Quý Khách về sự khác biệt giữa Cổng Nhôm ĐúcCổng Gang Đúc. Nếu có bất kỳ thắc mắc xin các Quý Khách Hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua:

cong nhom duc mau den sang trong
Cổng nhôm đúc màu đen sang trọng

 

CÔNG TY TNHH ĐÚC HỢP KIM NHÔM VINA CỔNG

Tin tức khác